วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ป็อกบา หวังช่วยม้าลายซิวยูฟ่าก่อนคิดคว้าบัลลงดอร์



ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เจ้าพ่อทรงผมใหม่ของทีมม้าลาย พูดถึงเป้าหมายในอนาคตการเป็นนักเตะเอาไว้ว่าต้องการช่วยทำให้ทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เสียก่อน แล้วค่อยคิดถึงเรื่องการคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์
ตั้งแต่เก็บกระเป๋าออกมาจากถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากไม่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวผู้เล่นตัวหลักของสโมสร แต่จนบัดนี้เจ้าตัวเองช่วยให้ทีมม้าลายเป็นแชมป์อิตาลีได้ถึง 4 สมัยติดต่อกันผมยังคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศมาแล้วหนึ่งครั้ง แถมยังช่วยทีมเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก มาได้แล้วด้วยเมื่อปีที่แล้ว แต่ต้องพบกับความผิดหวังจากการพ่ายแพ้ให้แก่ บาร์เซโลน่า ไปแบบน่าเสียดาย
ถ้าหากดูผลงานในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ป็อกบา มีความเสมอต้นเสมอปลายมากกว่าเดิมมากๆ จนกลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมม้าลาย และเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติ ฝรั่งเศส ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมีกระแสในเรื่องการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ออกมาอย่างต่อเนื่องในอนาคตว่ากองกลางจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ในอนาคตข้างหน้าได้
แต่กระนั้น ปอล ป็อกบา เองยังไม่เชื่อว่าตัวเองมีดีมากขนาดที่คนคิดกัน และยืนยันว่าต้องมีการปรับปรุงตัวเองและพัฒนาขึ้นให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆให้ได้ ถ้าหากหวังจะคว้ารางวัลสำคัญนี้มาครอบครองให้ได้ด้วยตัวเอง
ในตอนนี้ผมอยู่ในจุดที่พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากเลยแหละครับป็อกบา กล่าวผ่ายสำนักข่าวชื่อดังประจำประเทศอิตาลี
นับตั้งแต่สองตัวหลักอย่าง ปิร์โล่ รวมถึง อาร์ตูโร่ ย้ายออกจากทีมไป ผมก็เลยต้องแบกรับความรับผิดชอบมากกว่าเดิม
เมื่อเราต้องเล่นในรอบชิงชนะเลิศ สิ่งเดียวที่เราจะคิดก็คือชัยชนะเท่านั้น มันไม่มีทางเลือกอื่นใด เราจำเป็นต้องสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไปด้วยกันด้วยการคว้าแชมป์ติดๆกันให้ได้ไปเรื่อยๆ
จุดต่อไปซึ่งเราต้องไปให้ถึงก็คือแชมป์ยุโรป ผมว่ามันเป็นอย่างแรกที่พวกเราต้องคิดถึง ก่อนที่จะทำอย่างอื่นให้ได้ต่อไป
ส่วนตัวของผมเองยังต้องปรับปรุงอีกมากก่อนจะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในนักเตะรางวัลบัลลงดอร์
สำหรับ ป็อกบา ในช่วงนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมตัวช่วยทีมต้นสังกัดทำศึกรอบชิงชนะเลิศพบกับทีมปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในถ้วย โคปป้า อิตาเลีย และนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากว่าทีมม้าลายจะคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันได้เป็นสมัยที่สองติดต่อกันหรือไม่ เพราะตอนนี้ก็คว้า สคูเด็ดโต้ไปได้แล้วหนึ่งรายการ และกำลังผงาดเป็นตำนานตลอดกาลของวงการฟุตบอลอิตาลีอยู่ ซึ่งการคว้า สคูเด็ตโต่ 5 สมัยต่อเนื่องกันยังไม่เคยมีทีมใดในประเทศอิตาลีทำได้มาก่อนเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น